วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตู้น้ำดื่มเรนโบว์ สะอาด บริสุทธิ์ ความคุ้มค่าที่น่าลงทุน

นิตยสาร แก้จน โดย เวิร์คพอยท์ พับลิชชิ่ง (Workpoint Publishing)
ปีที่ 2 ฉบับที่ 21 เดือนกรกฎาคม 2548 หน้าที่ 22

น้ำ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันความสำคัญของน้ำไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเป็นน้ำสำหรับดื่มและใช้เท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาสร้างเป็นอาชีพได้ เริ่มตั้งแต่น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำถัง ซึ่งคุณภาพและราคาก็จะแตกต่างกันไปจนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีการพัฒนารูปแบบออกมาเป็น “ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ” เพื่อมุ่งตอบสนองต่อวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปรวมถึงการเป็นอีกหนึ่งช่องทางอาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง
 
     บริษัท เจ เอส เค โปรโมชั่น จำกัด โดย คุณสุทธิชัย นานานุกูล นอกจากมีประสบการณ์ทางด้านการรับเหมาติดตั้งระบบประปา-สุขาภิบาล ระบบกรองน้ำ และติดตั้งระบบท่อจ่ายน้ำการประปานครหลวงมากกว่า 20 ปียังเป็นอีกผู้หนึ่งที่ผันตนเองมาจับธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญภายใต้แบรนด์ “เรนโบว์” (Rainbow) รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระบอกไส้กรอง เครื่องสูบน้ำและอุปกรณ์ประกอบตู้น้ำดื่มทุกชนิด ตลอดจนเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โครงตู้น้ำดื่มไฟเบอร์กลาสที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาเรียบร้อยแล้ว
 
     สำหรับความโดดเด่นของตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ “เรนโบว์” นอกจากมีให้เลือกทั้ง 2 ระบบ คือ ระบบ
รีเวิร์ส ออสโมซิส หรือ RO (Reverse Osmosis) และระบบอัลตร้า ออสโมซิส หรือ UO (Ultra Osmosis)
ยังมีคุณสมบัติในการกรองถึง 7 ขั้นตอน, มีพัดลมระบายความชื้น, ฆ่าเชื้อโรคด้วยยูวี, มีระบบโอโซน เพื่อปรับสมดุลและเพิ่มออกซิเจนให้กับน้ำ อีกทั้งมีกำลังผลิตวันละ 1,000-3,000 ลิตร
 
     และเนื่องจากตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ “เรนโบว์” มีทั้งระบบ RO และ UO ซึ่งมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง คือ ระบบ RO เป็นระบบที่สามารถกรองน้ำได้ละเอียดมากใกล้เคียงกับอณูของน้ำ แต่ในขณะเดียวกัน กลับกรองเอาแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายออกไปด้วย ส่วนระบบ UO ถือได้ว่าเป็นระบบที่บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยและพัฒนาซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญระบบ UO เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำสะอาดมีคุณภาพมากขึ้นกว่าระบบแรก ด้วยคุณสมบัติการกรองที่มีความละเอียด 0.01 ไมครอน จึงสามารถกรองเอาเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส และสารพิษต่างๆ ออกได้หมด แต่ยังคงไว้ด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม ฟลูออไรด์ คลอไรด์ แมกนีเซียม ไนเตรต และไบคาร์บอเนต ที่ได้ผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานจากองค์การอาหาร และยาของสหรัฐอเมริกา และผ่านการตรวจวิเคราะห์น้ำดื่มจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุข และการประปานครหลวง ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าเป็นน้ำสะอาด มีแร่ธาตุ เหมาะสมแก่การบริโภคมากที่สุด
 
     นอกจากนี้ ด้านการลงุทนการกรองด้วยระบบ UO ยังมีต้นทุนค่าน้ำต่ำกว่าและไม่มีการทิ้งน้ำในระบบ คือ น้ำเข้า 1,000 ลิตร ก็สามารถกดได้ 1,000 ลิตร ในขณะที่ระบบ RO จะมีการทิ้งน้ำประมาณ 20-60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้น้ำที่กดได้จาก 1,000 ลิตร ก็จะเหลือเพียง 400-800 ลิตร ซึ่งความคุ้มค่าในระบบ UO นับว่ามีความสำคัญ ต่อการประกอบการพิจารณาลงทุนไม่น้อยทีเดียว เพราะจะมีส่วนเกี่ยวข้องไปถึงค่าใช้จ่าย อันหมายถึงต้นทุนที่ ลดลง ระยะเวลาการคืนทุนที่เร็วขึ้น รวมถึงผลกำไรที่จะได้รับในจำนวนที่มากขึ้นด้วย
 
     และนอกจากตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ “เรนโบว์” แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีธุรกิจประเภทหยอดเหรียญที่น่าลงทุนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ, คาราโอเกะหยอดเหรียญ, อินเตอร์เน็ตหยอดเหรียญ, ตู้เกม ฯลฯ โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีรูปแบบการลงทุนไว้ 2 รูปแบบ ด้วยกัน คือ แบบแรกเป็นลักษณะของธุรกิจแฟรนไชส์ โดยบริษัทฯ มีบริการหาทำเลที่ตั้งให้กับลูกค้าฟรี ส่วนแบบที่สองเป็นลักษณะของการวางแบ่งเปอร์เซ็นต์ เป็นการ นำเครื่องหยอดเหรียญไปทดลองวางดูก่อนว่าธุรกิจสามารถไปได้หรือไม่ แล้วจึงมาตกลงทำธุรกิจกันอย่างจริงจังอีกครั้ง
 
     ***สำหรับผู้ที่สนใจ บริษัท เจ เอส เค โปรโมชั่น จำกัด ยินดีเปิดกว้างให้ทุกท่านก้าวเข้ามาร่วมแบ่งปัน และ เป็นส่วนหนึ่งทางการตลาด สนใจธุรกิจติดต่อได้ที่ บริษัท เจ เอส เค โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์  0-2245-7575-9 หรือชมรายละเอียดได้ที่ www.jsk2545.com

1 ความคิดเห็น: